Cà Mau: Xóa biển báo để xe trọng tải lớn chạy vào đường cấm

Hai bên đường dẫn cầu Bà Kẹo thuộc tuyến đường bờ Nam Sông Đốc đoạn thuộc xã Phong Điền, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau có tải trọng 2,5 tấn. Tuy nhiên, thời gian gần đây biển báo đã bị xịt sơn đen, vì thế, các xe vận tải lớn ngang nhiên chạy vào đường cấm. Mặc dù ngành chức năng địa phương đã xử phạt và lắp đặt lại biển báo mới nhưng tình trạng này vẫn tái diễn, khiến người dân bức xúc.

Phóng viên CHÍ ĐIỂN: Biển báo tải trọng đã bị tẩy xóa như thế này. Vì thế các phương tiện vẫn tải lớn có thể ngang nhiên đi vào đường cấm.

Ghi nhận của phóng viên, rất nhiều phương tiện vận tải lớn đã đi vào đường cấm, phần lớn là các tải tải chở vật liệu xây dựng tại địa phương. Trong lúc phóng viên đang tác nghiệp thì một số người đã có hành động ngăn cản.

Người đàn ông lạ mặt trên được người dân cho biết là chủ một doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng tại địa phương. Việc xịt nước sơn để xóa biển báo hạn chế tải trọng đã diễn ra trước đây, ngành chức năng đã khắc phục nhưng vẫn tái diễn.

Hành vi xịt nước sơn xóa biển báo giao thông để tránh bị phạt vì chở quá tải là hành vi vi phạm pháp luật, có thể bị xử lý hình sự. Do đó, ngành chức năng cần các giải pháp xử lý, đảm bảo an toàn cho người và công trình giao thông.

Chí Điển - Công Tràng