Vấn nạn dán quảng cáo, rao vặt sai quy định hoành hành tại TPHCM

Dạo một vòng qua các tuyến đường trên địa bàn TPHCM, người dân không khó để bắt gặp tình trạng phun sơn vẽ bậy, dán bậy, quảng cáo rao vặt, cho thuê mặt bằng dán chi chít trên các ngôi nhà, đặc biệt tại trung tâm TPHCM. Việc này khiến cho đường sá, nhà cửa trở nên nhếch nhác, gây mất mỹ quan đô thị.

Đi dọc theo những tuyến đường ở trung tâm quận 1 chúng ta dễ dàng bắt gặp những hình ảnh quảng cáo, rao vặt xuất hiện dày đặc trên các căn nhà mặt tiền cho thuê, bờ tường, cột đèn, trụ điện, cây xanh công cộng... làm mất mỹ quan đô thị của TPHCM, gây phản cảm, bức xúc trong nhân dân.

Nhiều mẩu quảng cáo, rao vặt còn cung cấp thiếu thông tin hoặc không chính xác về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, gây hiểu nhầm hoặc lừa gạt người tiêu dùng. Người dân kiến nghị các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý triệt để tình trạng này.

Thực trạng này diễn ra đã nhiều năm, không chỉ gây mất mỹ quan đô thị, nhếch nhác đường phố, mà còn mất mỹ quan trong mắt du khách khi đến TPHCM.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Sở Văn hoá Thể thao TPHCM cho biết, trong những năm gần đây, việc kinh doanh gặp khó khăn, nhiều nhà mặt tiền kinh doanh trên các tuyến đường lớn phải đóng của, dẫn đến tình trạng dán thông tin cho thuê, môi giới bất nhà đất, quảng cáo, rao vặt,… gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

 

Mỹ Tho -

Hữu Ái -

Phạm Tiến -

Mai Khanh