TPHCM: Lạc hậu, nhếch nhác quảng cáo ngoài trời

Mặc dù đã bước sang năm 2024 nhưng nhiều băng rôn, panô, trụ quảng cáo tuyên truyền trên đường phố "hết hạn", hư hỏng đã lâu vẫn không được thay mới, gây lãng phí về mặt tài nguyên, mất mỹ quan đô thị.

Những tấm biển với nội dung mừng lễ 30/4, mừng lễ Quốc khánh 2/9 với hoa mai, hoa đào rực rỡ vẫn đang tràn ngập trên tuyến đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, TPHCM. Mặc dù hiện tại đã là năm 2024, tuy nhiên những tấm biển này vẫn không được thay mới. Điều này không chỉ gây lãng phí về mặt tài nguyên, mất mỹ quan đô thị mà quan trọng hơn, còn cho thấy sự thờ ơ, thậm chí là thiếu trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát của các cơ quan quản lí.

Không chỉ riêng tuyến đường này, trên các đường như Phạm Ngọc Thạch, đoạn giao đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, đường Trần Hưng Đạo đi qua quận 1 và quận 5, TPHCM, đường song hành Xa lộ Hà Nội, những trụ quảng cáo, những tấm panô lớn với nội dung cũ, nhiều panô đã bạc màu theo thời gian.

Theo nhiều người, biển quảng cáo ngoài trời là một trong những giải pháp truyền thông hàng đầu đối với các doanh nghiệp nhờ sở hữu nhiều lợi thế về diện tích, vị trí lắp đặt, thu hút sự chú ý của người xem. Vì vậy, rất cần được quản lí chặt chẽ.

Đối với cơ quan nhà nước, biển quảng cáo ngoài trời còn để tuyên truyền, cổ động các nhiệm vụ chính trị, xã hội, mang nhiều ý nghĩa về kinh tế, văn hóa, tăng cường khả năng tiếp cận thông tin của người dân, nâng cao cảnh quan khu vực...

Tình trạng các băng rôn, panô, trụ quảng cáo tuyên truyền trên đường phố "hết hạn" đã lâu vẫn không được thay mới khá phổ biến, gây lãng phí về mặt tài nguyên, mất mỹ quan đô thị, thậm chí có thể gây tai nạn nếu các băng rôn, panô cũ rơi, rớt xuống đường.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Nguyễn Điền