TP.HCM: Quảng cáo, rao vặt tràn lan, gây mất mỹ quan đô thị

Tại các khu dân cư, các tuyến đường trên địa bàn TPHCM, dễ dàng bắt gặp những băng rôn, giấy quảng cáo, rao vặt… Mặc dù ngành chức năng đã có nhiều biện pháp khắc phục, nhưng tình trạng quảng cáo sai quy định, không xin phép vi phạm Luật Quảng cáo vẫn tồn tại, gây mất mỹ quan đô thị.

Đi dọc theo những tuyến đường ở trung tâm quận 1  dễ dàng bắt gặp những ngôi nhà mặt tiền đường, những cột điện với nhiều tờ quảng cáo, rao vặt dán khắp nơi.

Những hình ảnh tờ quảng cáo khắp nơi như thế này  làm mất mỹ quan trong mắt du khách khi đến TPHCM.
 
Thông tin tại buổi họp báo về các vấn đề kinh tế - xã hội, đại diện Sở Văn hoá Thể thao TPHCM cho biết, trong những năm gần đây, việc kinh doanh gặp khó khăn, nhiều nhà mặt tiền kinh doanh trên các tuyến đường lớn phải đóng của, dẫn đến tình trạng dán thông tin cho thuê, môi giới bất nhà đất, quảng cáo, rao vặt,… gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Ngoài ra, Sở VHTT cũng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân, đơn vị, doanh nghiệp xoá các quảng cáo, rao vặt trái phép trong cộng đồng khu dân cư; Phát huy vai trò tự quản của công tác giữ gìn vệ sinh môi trường tại các địa bàn khu dân cư.

Mỹ Tho -

Hữu Ái -

Phạm Tiến -

Mai Khanh