Ưu tiên cho doanh nghiệp hoạt động tại khu các khu công nghiệp

Tỉnh Lào Cai vừa điều chỉnh giá đất tại các cụm, khu công nghiệp. Theo đó, giá thuê đất tại khu vực này sẽ giảm 7 lần so với thời điểm trước. Đây được coi là “cơ hội vàng” giúp các doanh nghiệp Lào Cai có nguồn lực để phục hồi, mở rộng sản xuất sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Hoạt động trong khu công nghiệp Bắc Duyên Hải từ năm 2011, sau 10 năm được miễn giảm tiền thuê đất, năm 2021 doanh nghiệp này bắt đầu phải đóng tiền thuê đất. Do thuế đất hàng năm đang cao hơn so với các địa phương lân cận, nên doanh nghiệp đã tính tới việc chuyển nhượng đất cho doanh nghiệp khác. Nhưng, việc điều chỉnh giá đất kịp thời đã giúp cho doanh nghiệp yên tâm duy trì hoạt động

Bắt đầu từ năm 2024, giá đất tại khu, cụm công nghiệp sẽ giảm từ 4,5 triệu đồng/m2 xuống còn 580 nghìn đồng 1m2. Nghị quyết này được cộng đồng doanh nghiệp ví như "chiếc phao cứu sinh", giúp ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp trong tỉnh.

Năm 2024, tỉnh Lào Cai đặt mục tiêu xây dựng thêm 2 khu công nghiệp cấp tỉnh và ở mỗi huyện, thị xã có ít nhất 1 cụm công nghiệp. Để lấp đầy các khu, cụm công nghiệp này, hàng loạt giải pháp tích cực hướng về người dân và cộng đồng doanh nghiệp được tỉnh triển khai để tạo sức hút đầu tư như: Hoàn thiện quy hoạch, hạ tầng, chuẩn bị mặt bằng sạch, đẩy mạnh cải cách hành chính và đơn giá đất mới. Đây là tiền đề để Lào Cai tiếp tục thu hút các nguồn lực đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh trong giai đoạn tới. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi!

Vũ Thắng -

Hồng Ngọc