Từng bước làm chủ công nghệ, hiện thực hoá giấc mơ vươn tầm quốc tế

Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp tạo ra những sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao được coi là xu hướng tất yếu giúp sản xuất nông nghiệp phát triển vượt bậc, qua đó làm thay đổi bức tranh nông nghiệp nước nhà. Mô hình chúng tôi giới thiệu ngay sau đây sẽ cho quý vị thấy nỗ lực ứng dụng công nghệ trong sản xuất thời gian qua.

Bằng việc tự động hóa, ứng dụng công nghệ cao, công nghệ 4.0 một cách mẫu mực trong sản xuất nông nghiệp và chế biến, Tập đoàn TH được biết đến là doanh nghiệp tiên phong trong việc từng bước làm chủ công nghệ. Điển hình có thể kể đến những “cánh tay tưới” dài từ 350 đến 500 mét chạy dọc theo các cánh đồng, tắm mát cây trồng theo quy trình được tự động hóa nghiêm ngặt. Tất cả các khâu, từ làm đất, gieo trỉa, thu hoạch đều được vận hành theo kiểu công nghiệp hiện đại. 

Để đáp ứng mục tiêu phát triển bền vững, tiến tới làm chủ công nghệ tự sản xuất không bị phụ thuộc vào các hãng bên ngoài. Những người lao động tại tập đoàn TH đã chủ động sáng tạo ra robot gắp bịch và đóng thùng tự động thay thế cho 20 nhân công ngồi xung quanh khu vực này trước đây.  Nhờ đó vừa tiết kiệm nhân lực, vừa mang lại hiệu quả năng suất cao.  

Nhận định về sự đóng góp của khoa học công nghệ đối với sự phát triển của nông nghiệp, nhiều chuyên gia, nhà khoa học chung nhận định, khoa học và công nghệ thực sự là một trong các giải pháp quan trọng đóng góp có hiệu quả, tạo ra chuyển biến mang tính đột phá trong phát triển sản xuất nông nghiệp, phục vụ tái cơ cấu nền nông nghiệp, nâng cao đời sống của người dân.

Ngô Trang -

Như Huỳnh