Trước giờ bấm nút: Khắc phục những "điểm nghẽn" trong chính sách về nhà ở

Dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) được trình tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15 đã được bổ sung, hoàn thiện rất nhiều so với dự thảo luật trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 5, trong đó các chính sách lớn đã được bổ sung kịp thời như các quy định liên quan đến việc quản lý chặt chẽ nhà xây dựng với mục đích cho thuê có nhiều hộ gia đình để phòng tránh hậu quả đáng tiếc trong thời gian qua; đảm bảo đúng mục đích, đúng đối tượng để chính sách về nhà ở xã hội đi vào cuộc sống.

Bên cạnh đó, trong dự thảo Luật còn bổ sung thêm chế định xây dựng nhà lưu trú cho công nhân trong khu công nghiệp nhằm tạo điều kiện để người lao động an cư, góp phần đảm bảo an sinh xã hội…. điều này đã khắc phục những vướng mắc, hạn chế đang tồn tại và đáp ứng được nguyện vọng của cử tri và nhân dân đối với một dự án luật liên quan mật thiết đến đời sống của người dân như Luật Nhà ở.

Để cùng bàn luận về những điểm mới đáng chú ý trong Luật Nhà ở sửa đổi, những chính mới này sẽ tác động đến thực tế như thế nào, trong chương trình hôm nay, chúng tôi mời tới trường quay các vị khách mời:

- Bà NGUYỄN THỊ VIỆT NGA, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương

- Chuyên gia pháp lý NGUYỄN VĂN ĐỈNH

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam