Trung Quốc nỗ lực thúc đẩy sự phục hồi của lĩnh vực dịch vụ sau dịch Covid-19

Mặc dù là một trong những ngành chịu thiệt hại nặng nề nhất bởi đại dịch viêm đường hô hấp COVID-19, nhưng ngành dịch vụ Trung Quốc đang dần hồi phục nhờ có nhiều biện pháp khác nhau mà chính phủ nước này thực hiện.

Các nhà chức trách thương mại của thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm ở Đông Bắc Trung Quốc đã tài trợ 150 chiến dịch khuyến mại quy mô lớn như lễ hội mua sắm thiết bị gia dụng và trợ cấp tiêu dùng ô tô, liên quan đến khoảng 200 trung tâm mua sắm và chuỗi siêu thị lớn và vừa và gần 5.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bà LIU LINGLING, quan chức Cục Thương mại thành phố Trường Xuân: "Chúng tôi hy vọng sẽ kích hoạt thị trường tiêu dùng của Trường Xuân và nâng cao hơn nữa niềm tin của người tiêu dùng bằng cách tài trợ cho chuỗi các chiến dịch khuyến mãi quy mô lớn này và thực hiện các biện pháp mang lại lợi ích cho khách hàng với mức giá thấp hơn".

Ở tỉnh lân cận Liêu Ninh, chính phủ khuyến khích các nền tảng dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến để giúp các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ăn uống phục hồi bằng cách cung cấp trợ cấp, giảm giá và hoàn lại tiền.

 Ông DONG JIGANG, Giám đốc khu vực của một thương hiệu phục vụ ăn uống ở Thẩm Dương: “Chúng tôi đã nhận được khoản trợ cấp hơn 4.000 nhân dân tệ (khoảng 596,5 đô la Mỹ), tương đương với doanh thu hai hoặc ba ngày. Đối với chúng tôi, điều này khá hữu ích”. 

Cho đến nay, hơn 10.000 doanh nghiệp tại Liêu Ninh đã được hưởng các chính sách ưu đãi trên nền tảng dịch vụ, giúp họ tiết kiệm chi phí và hoạt động trở lại. 

Vân Hương