Trung Quốc nỗ lực chuyển đổi xanh trong ngành xây dựng

Xây dựng là một trong những ngành phát thải carbon nhiều nhất tại Trung Quốc. Trước bối cảnh này, các nhà sản xuất thiết bị xây dựng Trung Quốc đang nỗ lực chuyển đổi sang máy móc thông minh nhằm giảm phát thải carbon trong quá trình hoạt động.

Tập đoàn sản xuất máy xây dựng Từ Châu ở tỉnh Giang Tô phía đông Trung Quốc là một trong những nhà sản xuất xe xây dựng hàng đầu nước này. Nhằm nỗ lực xanh hóa ngành xây dựng, công ty đã sản xuất một chiếc máy xúc có công suất  lên tới 8 tấn, chạy hoàn toàn bằng điện, đây là loại máy xúc lớn nhất thế giới. Nó có cách bố trí đơn giản hơn và màn hình cảm ứng thay thế bảng điều khiển bên trong cabin. Người lái xe có thể vận hành chiếc xe hạng nặng chỉ bằng cần điều khiển. Phản ứng nhanh của động cơ điện giúp cải thiện hiệu suất khoảng 20% so với động cơ cơ thông thường.

Nhiều loại máy móc xây dựng chạy bằng điện như máy xúc, máy nâng, v.v đang được phát triển tại Trung Quốc và tăng gấp ba lần thị phần mỗi năm trong ba năm qua. Với quá trình chuyển đổi xanh trong ngành xây dựng, Trung Quốc đang từng bước hiện thức hóa cam kết trung hòa carbon trước năm 2060. 

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Hà Thu