Trung Quốc mở phiên tòa đòi bồi thường về vụ MH370 mất tích

Gần 10 năm sau vụ mất tích bí ẩn MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, người thân của các nạn nhân trên chuyến bay xấu số vẫn chưa nhận được bất kỳ lời xin lỗi hay khoản bồi thường nào. Sau gần một thập kỷ, Trung Quốc đã mở một phiên tòa về việc bồi thường cho gia đình các nạn nhân mất tích trong vụ việc này.

Gần 10 năm qua, ông Jiang Hui không ngừng tìm kiếm câu trả lời cho sự mất tích bí ẩn của chuyến bay mang số hiệu MH370 chở mẹ của ông cùng 238 hành khách khác. Với nhiều gia đình nạn nhân như ông Jiang, vụ việc này không chỉ khiến họ mất đi những người thân yêu mà còn khiến một số gia đình rơi vào tình trạng khó khăn về tài chính. Sau nhiều nỗ lực tranh kiện của các gia đình nạn nhân, tòa án quận Triều Dương ở thủ đô Bắc Kinh đã mở phiên toà đầu tiên về việc bồi thường cho gia đình các nạn nhân quốc tịch Trung Quốc trên chuyến bay mất tích MH370.

Toà án quận Triều Dương dự kiến sẽ giải quyết hơn 40 đơn kiện nhằm vào hãng hàng không Malaysia Airlines, Boeing, nhà sản xuất động cơ máy bay Rolls-Royce và tập đoàn bảo hiểm Allianz về những cáo buộc liên quan. Thân nhân các nạn nhân đã yêu cầu bồi thường dân sự từ 10 đến 80 triệu nhân dân tệ, nhằm hỗ trợ tâm lý cho các thành viên trong gia đình, cũng như lập quỹ để tiếp tục tìm kiếm máy bay. Phiên toà bắt đầu vào ngày 27/11 và sẽ kéo dài đến đầu tháng 12.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T