Trung Quốc khai thông đường truyền Internet nhanh nhất thế giới

Trung Quốc vừa chính thức khai thông đường trục truyền dữ liệu Internet nhanh nhất thế giới với tốc độ 1,2 terabit/giây. Đây là dự án có tốc độ nhanh gấp 3 lần đường truyền mạnh nhất đang vận hành thương mại hiện nay và sớm hơn 2 năm so với dự đoán.

Đường trục truyền dữ liệu Internet nhanh nhất thế giới này nằm trong dự án cơ sở hạ tầng công nghệ Internet tương lai của Trung Quốc. Đây cũng là đường trục truyền dữ liệu Internet thế hệ tiếp theo đầu tiên trên thế giới, có chiều dài hơn 3.000 km, kết nối việc truyền dữ liệu giữa Bắc Kinh ở phía Bắc, Vũ Hán ở miền Trung và Quảng Châu ở miền Nam Trung Quốc. Với tốc độ 1,2T (1,2 terabit/giây), đường trục này có khả năng truyền dữ liệu tương đương 150 bộ phim độ phân giải cao chỉ trong 1 giây, hiệu suất truyền tải gấp hơn 10 lần so với mạng 100G (100 gigabit/giây) hiện tại.

Công nghệ đường trục Internet 400G (gigabit/giây) mới bắt đầu được thương mại hóa trên toàn cầu và đường trục tốc độ cực cao cấp độ T (1 terabit/giây) được dự đoán là sẽ chỉ xuất hiện vào khoảng năm 2025. Như vậy, việc Trung Quốc khai thông đường trục Internet tốc độ 1,2T đã sớm hơn dự đoán 2 năm và được truyền thông nước này đánh giá là cột mốc quan trọng trong phát triển cơ sở hạ tầng Internet toàn cầu.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Anh