Cụm tin quốc tế 9/11: Lũ lụt khiến ít nhất 29 người thiệt mạng tại Somalia

Lũ lụt khiến ít nhất 29 người thiệt mạng tại Somalia; Bão tuyết trái mùa tấn công vùng Đông bắc Trung Quốc;... là những tin tức quốc tế đáng chú ý tối 9/11.

LŨ LỤT KHIẾN ÍT NHẤT 29 NGƯỜI THIỆT MẠNG TẠI SOMALIA

Một video được đăng tải cho thấy sức tàn phá nặng nề của trận lũ lụt tại Somalia. Cơ quan quản lý thiên tai Somalia cho biết ít nhất 29 người đã thiệt mạng và hơn 850.000 người đã phải di dời do mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng tại đất nước này. Các nhà chức trách đang nỗ lực cứu hàng ngàn người bị mắc kẹt khỏi dòng nước lũ. Somalia đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại các khu vực bị ảnh hưởng lũ lụt do mưa lớn. Mùa mưa ở Somalia kéo dài từ tháng 10-12 hàng năm.

BÃO TUYẾT TRÁI MÙA TẤN CÔNG VÙNG ĐÔNG BẮC TRUNG QUỐC

Những trận bão tuyết trái mùa do gió băng giá mạnh gây ra lại một lần nữa tấn công các thành phố ở phía đông bắc Trung Quốc. Truyền thông Trung Quốc đưa tin, ch chính quyền Cáp Nhĩ Tân ở tỉnh Hắc Long Giang, đã triển khai 105.000 nhân viên và 20.000 bộ máy dọn tuyết để dọn dẹp đường phố. Tuyết rơi dày cũng đã làm tê liệt hàng chục trạm thu phí đường cao tốc và làm gián đoạn 14 dịch vụ tàu cao tốc ở tỉnh Cát Lâm. Tuyết rơi ở phía đông bắc Trung Quốc dự kiến sẽ giảm trong vài ngày tới trong khi bão tuyết có thể tiếp tục ở phía bắc trung tâm Tân Cương.