Trung Quốc dỡ bỏ thuế đối với rượu vang Australia

Bộ thương mại Trung Quốc cho biết nước này sẽ dỡ bỏ thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với rượu vang Australia từ ngày hôm nay. Động thái này chấm dứt tình trạng đóng băng thương mại kéo dài ba năm và được các nhà sản xuất rượu vang Australia mong chờ từ lâu.

Mức thuế lên tới 218,4% được áp dụng lần đầu tiên vào tháng 3 năm 2021 trong thời hạn 5 năm cùng với một loạt rào cản thương mại khác đối với hàng hóa của Australia khi mối quan hệ giữa hai nước xấu đi sau khi Canberra kêu gọi điều tra nguồn gốc của Covid-19. Mối quan hệ đã được cải thiện đáng kể kể từ năm ngoái, khiến Trung Quốc dần dần dỡ bỏ các rào cản thương mại đối với hàng hóa của Australia.

Chính phủ Australia đã hoan nghênh kết quả này, đặc biệt trong thời điểm quan trọng đối với ngành công nghiệp rượu vang nước này. Việc dỡ bỏ thuế quan cũng sẽ là một động thái tích cực đối với những người trồng nho ở Australia trong bối cảnh hàng triệu cây nho bị phá hủy để hạn chế tình trạng sản xuất dư thừa và lượng tiêu thụ rượu vang trên toàn thế giới giảm.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Vân Hương