Trò chuyện đầu xuân: Lan toả hương trà Việt

Ngày 12/12/2023, sau buổi hội đàm, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thân tình mời Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình dự tiệc trà nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam. Đối với Việt Nam và Trung Quốc, mời thưởng thức trà đều thể hiện sự trân trọng, lòng hiếu khách và cũng là dịp trao đổi với nhau những điều chân thành và thẳng thắn. Với ý nghĩa đó mà trong các chuyến thăm lẫn nhau giữa lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước Việt Nam và Trung Quốc, cùng với chương trình làm việc thường có bố trí tiệc trà.

Trong buổi tiệc trà quan trọng đó, những loại trà thơm ngon nhất, được lựa chọn từ các vùng trà nổi tiếng của Việt Nam như Hà Giang, Yên Bái, Mộc Châu - Sơn La, Lai Châu và Thái Nguyên đã được giới thiệu tới 2 vị Tổng Bí thư và để lại nhiều ấn tượng cho tổng bí thư, chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình.

Những chén trà thơm được dâng lên các vị nguyên thủ quốc gia hay rộng hơn là các vị khách du lịch khi đến với Việt Nam, đều thể hiện nét đẹp văn hoá của người Việt xưa nay. Nhâm nhi chén trà khởi đầu cho những cuộc trao đổi, bàn thảo, hay trong những cuộc hàn huyên tri kỷ, văn hóa trà Việt vẫn luôn mộc mạc, chân thành, bình đẳng và vô cùng trọng thị.

Những chén trà thơm, những phẩm trà quý nhận được sự công nhận của quốc tế khiến chúng ta lại thêm phần tự hào về đất nước mình với những đồi chè xanh mướt, bạt ngàn, với những phẩm trà thơm đằm kết tinh từ những tinh hoa của trời đất và bàn tay lao động hăng say của những người nông dân Việt Nam cần cù.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Linh Chi -

Hương Quỳnh -

Tùng Dương -

Việt Hùng