Triển lãm vì mục tiêu phát triển bền vững

Các mục tiêu phát triển bền vững là một trong những mục tiêu trọng tâm của kỳ họp thứ 78 của Đại hội đồng LHQ năm nay tại New York. Và một nghệ sĩ người Anh cũng đã đóng góp tiếng nói của mình thông qua một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt độc đáo tại trụ sở chính của LHQ.

Năm 2015, 193 nhà lãnh đạo thế giới đã nhất trí về một kế hoạch hành động vì hòa bình và thịnh vượng cho con người và hành tinh, với tên gọi Các mục tiêu phát triển bền vững. Vào năm 2023, khi nửa chặng đường đã trôi qua, chỉ có 15% các mục tiêu đang theo đúng kế hoạch, trong khi nhiều tiến bộ đã bị đảo ngược.

Để nhấn mạnh điều này, nghệ sĩ người Anh Es Devlin đã thiết kế tác phẩm nghệ thuật sắp đặt độc đáo với 17 cánh cửa cùng với 17 nghệ sĩ và các nhà hoạt động, tượng trưng cho 17 mục tiêu phát triển bền vững.

Kỳ họp lần này của đại hội đồng LHQ dự kiến sẽ thông qua một tuyên bố chính trị thừa nhận các mục tiêu đang “gặp nguy hiểm” khi tiến độ triển khai quá chậm, đồng thời tái khẳng định cam kết của các nhà lãnh đạo trong việc đạt được các Mục tiêu phát triển bền vững.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T