Trao giải Liên hoan hát xẩm Ninh Bình mở rộng 2023

Sáng nay, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Liên hoan hát xẩm Ninh Bình mở rộng năm 2023.

Liên hoan hát Xẩm Ninh Bình mở rộng 2023 trải qua 2 ngày biểu diễn với tổng số 59 tiết mục Xẩm thuộc nhiều làn điệu, nội dung, chủ đề đa dạng. Liên hoan năm nay được giới chuyên môn đánh giá là quy mô, ấn tượng, khâu tổ chức chuyên nghiệp, chất lượng nghệ thuật tương đối tốt so với các kỳ liên hoan trước.  

Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các tập thể và cá nhân gồm: 20 giải khuyến khích, 12 giải C, 10 giải B, và 8 giải A. Bên cạnh đó còn có những giải phụ như: Người tham gia Liên hoan cao tuổi nhất; Người tham gia Liên hoan nhỏ tuổi nhất; Diễn viên trẻ triển vọng.

Liên hoan hát xẩm Ninh Bình mở rộng có sự đồng hành của Quỹ Thiện Tâm. Kể từ năm 2019 đến nay, ngoài  phối hợp với tỉnh Ninh Bình tổ chức thành công ba mùa Liên hoan, Quỹ đã tạo điều kiện và hỗ trợ nguồn kinh phí để 11 Câu lạc bộ Xẩm tại nhiều tỉnh thành duy trì tổ chức các lớp dạy Xẩm miễn phí trong cộng đồng, nhằm lan tỏa và ươm mầm những tài năng Xẩm.

Thông qua  liên hoan, các nghệ nhân hát xẩm được dịp giao lưu, thể hiện đam mê và góp phần phát huy giá trị của  nghệ thuật hát Xẩm, khẳng định sức sống của loại hình nghệ thuật đã từng có nguy cơ bị mai một.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thanh Huyền -

Văn Thắng