• 1713 lượt xem
  • 13:26 05/11/2023
  • Văn hóa

Khai mạc liên hoan hát xẩm Ninh Bình 2023

Tối 4/11 tại sân khấu Thủy Đình, phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình đã tổ chức khai mạc Liên hoan hát Xẩm tỉnh Ninh Bình mở rộng năm 2023. Đây là một trong nhiều hoạt động thiết thực nhằm khơi dậy, lan tỏa các giá trị di sản văn hóa quý báu của dân tộc.

Đây là kỳ liên hoan thứ 3 tỉnh Ninh Bình tổ chức, nối tiếp sự thành công của hai kỳ liên hoan vào các năm 2019, 2022. Liên hoan hát Xẩm tỉnh Ninh Bình mở rộng năm 2023 thu hút sự tham gia của khoảng 200 nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên, nhạc công của 20 câu lạc bộ đến từ các tỉnh, thành phố. Đây là liên hoan có sự tham gia đông đảo nhất của các địa phương từ trước tới nay. Riêng tỉnh Ninh Bình có sự góp mặt của 9 câu lạc bộ hát Xẩm của các huyện, thành phố.

Trong các ngày diễn ra liên hoan, các nghệ sĩ, nghệ nhân của 20 câu lạc bộ sẽ giới thiệu gần 60 tiết mục, trình diễn nhiều làn điệu Xẩm bằng lời cổ và đặt lời mới. Với tài năng, sự đam mê, tâm huyết của mình, các nghệ nhân đã mang đến những cảm xúc đặc biệt trong không gian âm nhạc truyền thống độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Liên hoan cũng là dịp để các nghệ nhân đến từ mọi miền có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu và học hỏi nhằm nâng cao chuyên môn về nghệ thuật hát Xẩm.

Theo kế hoạch, chương trình khai mạc và biểu diễn sẽ diễn ra liên tục đến hết ngày 6/11 tại sân khấu Thủy Đình, Phố cổ Hoa Lư. Đây là một địa điểm có rất đông khách du lịch tới tham quan. Điều này sẽ tạo thêm cơ hội thuận lợi để quảng bá nhiều hơn tới du khách về nghệ thuật hát Xẩm. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thanh Huyền -

Văn Thắng