Tranh cãi giữa Australia và Elon Musk vì nội dung trên mạng xã hội X

Căng thẳng giữa tỷ phú Elon Musk với chính quyền Australia càng thêm gay gắt, khi Thủ tướng Anthony Albanese công khai chỉ trích vị tỷ phú này là “một kẻ ngạo mạn”. Tuyên bố được ông Albanese đưa ra sau khi mạng xã hội X chỉ chấp thuận một phần yêu cầu của toà án Australia liên quan đến vụ đâm dao tại nhà thờ ở Sydney hôm 16/4 vừa qua.

"Ông Elon Musk đang thể hiện sự ngạo mạn. Ông ta cho rằng bản thân đang đứng trên luật pháp Australia, và tiếp tục hiển thị các video bạo lực trên nền tảng X. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến giới trẻ, làm tăng thêm sự chia rẽ trong xã hội. Do đó, đây không phải là vấn đề kiểm duyệt mà là phép luân thường đạo lý".

Đây là chỉ trích của Thủ tướng Australia Anthony Albanese dành cho tỷ phú Elon Musk, khi mạng xã hội X của vị tỷ phú này từ chối yêu cầu tạm thời ẩn các bài đăng có hình ảnh hành vi đâm dao vào giám mục nhà thờ Good Shepherd trên phạm vi toàn cầu, bất chấp yêu cầu từ toà án liên bang.  

Không những thế, ông Elon Musk còn châm dầu vào lửa khi lập luận rằng Australia không có thẩm quyền yêu cầu cấm các nội dung này bên ngoài lãnh thổ của mình.

X là nền tảng duy nhất không đáp ứng yêu cầu của Australia liên quan đến vụ việc này. Trước đó, Australia đã yêu cầu các nền tảng xã hội của các công ty Google, Meta, X, WhatsApp, Telegram và Reddit gỡ bỏ nội dung vụ tấn công tại nhà thờ ở Sydney trên toàn bộ nền tảng của mình. 

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

QT