Nghị viện thế giới: 5 CEO điều trần trước Thượng viện Mỹ về bảo vệ trẻ em trên không gian mạng (Phần 2)

Năm 2023, 100.000 báo cáo tố giác mỗi ngày được gửi tới Trung tâm Quốc gia về Trẻ em mất tích và bị bóc lột, Mỹ. Tính đến cuối tháng 10/2023, hơn 22.000 báo cáo tố giác về hành vi lửa đảo trực tuyến. Theo các cuộc điều tra của lực lượng chức năng Mỹ, các ứng dụng nhắn tin và mạng xã hội đã tạo điều kiện cho những kẻ săn mồi trên không gian mạng có thêm công cụ mới để lạm dụng tình dục trẻ em, giúp kết nối, và mở rộng mạng lưới những kẻ ấu dâm.

Hậu quả là những chấn thương tâm lý kéo dài. Tồi tệ hơn, là những nạn nhân lựa chọn kết thúc cuộc đời mình. Vậy vai trò của các công ty công nghệ lớn là gì trong việc ngăn chặn những hành vi và mối nguy hiểm tiềm tàng đối với trẻ em trên không gian mạng?

Đây cũng là nội dung trong phiên điều trần của các Giám đốc điều hành 5 công  ty công nghệ lớn tại Thượng viện Mỹ bao gồm Meta, Tiktok, Mạng xã hội X, Snap và Discord.

Tại đây, các thượng nghị sĩ đã chỉ trích và cáo buộc rằng họ đã thất bại trong việc bảo vệ trẻ em khỏi những mối đe dọa ngày càng gia tăng trong môi trường trực tuyến.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chương trình!

Đỗ Lê Ngọc Anh