TP.HCM: Thanh tra các khoản thu, nhà vệ sinh trong trường học

Từ ngày 16/10 - 16/11, Sở GD-ĐT TP.HCM tiến hành thanh tra, kiểm tra các khoản thu trong trường học, giám sát công tác quản lý thu, chi đầu năm học tại các cơ sở giáo dục.

Theo đó, Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ kiểm tra Phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức và các quận huyện, các trường THPT công lập và các cơ sở giáo dục trực thuộc về việc tổ chức triển khai thực hiện các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục, theo Nghị quyết số 04 của HĐND; việc vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng các nguồn viện trợ, tài trợ, việc triển khai thực hiện kinh phí hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh. 

Đồng thời, Sở GD-ĐT TP.HCM cũng kiểm tra, giám sát công tác vệ sinh, khử mùi, khử khuẩn, bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa nhà vệ sinh, đảm bảo yêu cầu an toàn trong các cơ sở giáo dục, chấn chỉnh tình trạng nhà vệ sinh xuống cấp, ô nhiễm, bốc mùi, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của học sinh.

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, các phòng, ban chuyên môn đều cử thành viên đoàn kiểm tra công tác vận động tài trợ cho giáo dục và kinh phí hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh, tình hình cơ sở vật chất, nhà vệ sinh, đảm bảo an toàn trường học, từ đó sẽ kịp thời chấn chỉnh tình trạng thu các khoản thu không đúng quy định. Trường hợp nếu có dấu hiệu sai phạm, chuyển Thanh tra Sở GD-ĐT xử lý theo thẩm quyền.

Thanh tra Sở phối hợp công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát tình hình công tác quản lý thu, chi đầu năm học; công tác vận động tài trợ cho giáo dục và kinh phí hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh; tình hình cơ sở vật chất, nhà vệ sinh đầu năm học tại các cơ sở giáo dục; tham mưu hình thức xử lý nghiêm đối với thủ trưởng đơn vị thực hiện không đúng quy định về các khoản thu trong trường học.

(*) Nguồn: VOV

Việt Bắc