TPHCM: Tạo điều kiện chuyển trường cho học sinh trường Quốc tế Mỹ Việt Nam

Liên quan đến vụ 1.400 học sinh trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) nghỉ học, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, sẽ tạo điều kiện để học sinh chuyển trường, song nhiều phụ huynh không muốn. Đơn vị đã thành lập tổ chuyên trách và đường dây nóng xử lý đơn thư, phản ánh của phụ huynh.

Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, đã nhiều lần làm việc với trường Quốc tế Mỹ Việt Nam về việc trường cho tất cả học sinh nghỉ học. Nguyên nhân nhà trường nói đang gặp khó khăn về tài chính và phương án được đưa ra là tiếp tục mời gọi các quỹ đầu tư, tái cấu trúc lại nhà trường. Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở GD&ĐT đã báo cáo với UBND TPHCM và tính toán các phương án.

Bà Lê Thuỵ Mỵ Châu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, sáng 21/3, Sở đã làm việc với khoảng 20 phụ huynh học sinh tại trường Quốc tế Mỹ. Họ có ý không muốn chuyển trường mà muốn phía sở trao đổi với chủ đầu tư cho phép họ tiếp quản, điều hành nhà trường, đây là điều vượt thẩm quyền của Sở GD&ĐT thành phố.

Sở sẽ tiếp nhận thông tin của phụ huynh qua số điện thoại 028.38294016 và địa chỉ email tiepcongdan@hcm.edu.vn. Trong trường hợp phụ huynh học sinh có nhu cầu chuyển trường, Sở đã công khai danh sách cơ sở giáo dục, địa chỉ, mức học phí công lập và ngoài công lập để phụ huynh tiến hành các thủ tục chuyển trường theo quy định.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Mỹ Tho -

Văn Tài