TPHCM: Học sinh Trường quốc tế AISVN đến trường nhưng nhiều lớp không học

Hôm 18/3, các học sinh tại trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (xã Long Thới, huyện Nhà Bè, TPHCM) đã phải tạm nghỉ học trong 1 ngày, do không có giáo viên đến trường giảng dạy. Sang hôm 19/3, nhà trường đã mở cửa trở lại, tuy nhiên, theo thông tin có được, học sinh trở lại trường vẫn chưa học tập trở lại tại lớp.

Khoảng 1.400 học sinh trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) ngày hôm qua đã phải nghỉ học do các giáo viên ngừng giảng dạy trong ngày. Các học sinh bị ảnh hưởng là học sinh từ mầm non đến lớp 12. 

Tuy nhiên, ngày 19/3 thì nhà trường thông báo mở cửa trở lại, và cho biết việc này sẽ vẫn có sự gián đoạn không tránh khỏi.

Trước đó, ngôi trường này từng gây chú ý khi các phụ huynh học sinh tụ tập để đòi nợ. Các phụ huynh cho biết đã cho trường vay hàng chục tỷ đồng không lãi suất để con được học tập miễn phí, nhưng đến khi con ra trường thì vẫn chưa được hoàn lại.

Sở Giáo dục và Đào tạo sau đó đã yêu cầu các trường ngoài công lập, trường quốc tế tách biệt hoạt động doanh nghiệp và chuyên môn. Trường học chỉ tổ chức thu học phí định kỳ, không được ký kết hùn vốn, góp vốn, huy động vốn. không được thu gộp nhiều kỳ, nhiều năm.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Quang Trường -

Phạm Quyền