• 1224 lượt xem
  • 19:06 01/10/2023
  • Xã hội

Trường quốc tế Mỹ - Việt Nam: Đóng vào tiền tỉ, nhiều phụ huynh không được hoàn học phí khi con ra trường

Mới đây, trước cổng trường quốc tế Mỹ - Việt Nam tại huyện Nhà Bè, TP HCM xuất hiện nhiều phụ huynh tụ tập, căng băng rôn, biểu ngữ có nội dung yêu cầu bà Nguyễn Thị Út Em - Chủ tịch Hội đồng trường, trả nợ gây xôn xao dư luận. Vì sao lại có tình trạng này, xin mời quý vị cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Đây là những hình ảnh do phụ huynh ghi lại. Khi đến trường quốc tế Mỹ - Việt Nam tại huyện Nhà Bè, phụ huynh yêu cầu trường hoàn trả số tiền đã đóng theo hợp đồng nhưng bị bảo vệ đóng cửa, chặn lại, không cho vào trường khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Các phụ huynh cho biết, họ đã đóng học phí tại trường theo chương trình hoàn lại học phí, tức là phụ huynh sẽ đưa cho nhà trường một khoản tiền, lên tới hàng tỷ đồng, đổi lại việc con của họ được học tập miễn phí hoặc giảm học phí tại trường.

Tuy nhiên, khi con em đã kết thúc quá trình học tập hơn 1 năm thì trường vẫn chưa hoàn tiền cho phụ huynh như thoả thuận.

Do không được làm việc trực tiếp với nhà trường, phụ huynh này đã thử liên lạc bằng số hotline. Tuy nhiên, câu trả lời nhận được lại đáng kinh ngạc.

Sau nhiều phản ảnh của phụ huynh đến các cơ quan chức năng, mới đây Sở Giáo dục TPHCM cũng đã có buổi làm việc với Trường quốc tế Mỹ - Việt Nam này để có hướng xử lí.

Trường quốc tế Mỹ - Việt Nam này có mức học phí cho mỗi năm học từ bậc sơ cấp cho tới lớp 12, rơi vào khoảng từ 280 đến 725 triệu đồng, và đã có gần 1.300 học sinh theo học tại đây.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Điền -

Tăng Sắc