TP.HCM: Mua vàng Ngày vía thần tài dù biết lỗ

Hôm 10/2 (Ngày vía thần tài) câu chuyện vàng trong nước tăng giá mạnh vào ngày vía Thần Tài không phải chuyện lạ ở Việt Nam. Biết giá liên tục bị đẩy lên cao so với thực tế, nhưng năm nay, vẫn có nhiều người chọn mua vàng dịp này. Ghi nhận tại TP.HCM.

Là người kinh doanh nên 5 năm nay, anh Lê Đức Anh luôn duy trì việc mua vàng dịp Vía Thần tài. Dù biết giá vàng cao hơn ngày thường, anh vẫn mua.

Anh Lê Đức Anh, TP.Thủ Đức, TP.HCM: Điều đó không quan trọng, miễn công việc mình thuận lợi là được, khi mình mua thấy việc kinh doanh tốt thì mình thực hiện thôi, nó như phong tục của bản thân.

Với chị Phạm Thị Hồng, thói quen này đã được duy trì suốt 10 năm. Dù có thể đặt hàng online, chị vẫn thích trực tiếp xem và lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Chị Phạm Thị Hồng, Quận Tân Bình, TP.HCM: Theo quan niệm Việt Nam mình muốn mang Thần tài về, mình mua theo mọi người, mong tài lộc đến với mình. Thật ra việc giá tăng chút không thành vấn đề, mình thoải mái là được rồi.

Các chuyên gia tài chính khuyến cáo, trong dịp Ngày vía Thần tài, người dân chỉ nên mua một lượng nhỏ lấy may. Bên cạnh đó, cần chú ý tuổi vàng và mua ở những cửa hàng có uy tín./.

Khánh Hà