TP.HCM 'đau đầu' vì 1 cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường nhưng có nhiều giấy phép kinh doanh

Sáng 16/11, đoàn giám sát của HĐND TPHCM đã có buổi làm việc với UBND quận 1 và các sở, ngành về công tác quản lý nhà nước đối với các cơ sở hoạt động kinh doanh karoke, vũ trường, quán bar và các loại hình kinh doanh dịch vụ văn hoá giải trí khác trên địa bàn Quận 1.

Theo đó, quận 1 là địa bàn tập trung số lượng lớn các cơ sở hoạt động kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar. Bên cạnh các cơ sở kinh doanh lành mạnh, vẫn còn tồn tại một số cơ sở vì mục đích lợi nhuận để xảy ra các vi phạm, gây mất an ninh trật tự. Tuy nhiên, việc kiểm tra xử lý các cơ sở này, thời gian qua, gặp rất nhiều khó khăn.

Kiểm tra, phát hiện sai phạm đã khó, việc thực hiện xử phạt hành chính đối với các cơ sở kinh doanh này càng khó khăn hơn. Nhiều cơ sở sau khi bị phạt vi phạm hành chính, không chấp hành xử phạt mà đi đăng ký, đổi giấy phép kinh doanh. 

Do đó, đại biểu đề nghị các cơ quan, sở, ngành, nhất là sở Kế hoạch - Đầu tư có phương án kiểm soát trong việc cấp giấy phép kinh doanh. Đồng thời, thanh tra thành phố cũng cần xem xét lại kế hoạch kiểm tra hằng năm vì thực tế việc tái phạm tại các cơ sở kinh doanh loại hình karaoke, vũ trường, quán bar rất nhiều. 

 Là hình thức đem lại nguồn thu lớn, nhưng cũng rất phức tạp, tiềm ẩn những nguy cơ gây mất an ninh trật tự. Do đó, chính quyền các cấp cần phải theo dõi sát sao, phối hợp chặt chẽ, tổ chức nhiều hơn các cuộc thanh, kiểm tra hơn trong thời gian tới.

Thùy Vân -

Hữu Bình