Tổng Thư ký Quốc hội dự Đại hội Công đoàn tỉnh Đắk Lắk lần thứ XI

Sáng 4/11, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường dự Đại hội Công đoàn tỉnh Đắk Lắk lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Cùng tham dự có Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm.

Trong nhiệm kỳ 2018-2023, hoạt động công đoàn tỉnh Đắk Lắk có chuyển biến quan trọng, tiếp tục đổi mới cả về nội dung và phương thức tổ chức; nhiều nội dung hoạt động mới được triển khai đã lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, người lao động; 13/13 chỉ tiêu Đại hội X Công đoàn tỉnh đề ra đều đạt và vượt. Các cấp Công đoàn đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong công tác chăm lo cho đoàn viên người lao động trên địa bàn. 

Điển hình, đã vận động được trên 23 tỉ đồng và triển khai hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa 594 nhà ở “Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó về nhà ở. Trong nhiệm kỳ 2023-2028, với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội xác định mục tiêu phải xây dựng Công đoàn tỉnh Đắk Lắk vững mạnh toàn diện, tập trung thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; trọng tâm là đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Tham dự đại hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đã tặng hoa và quà lưu niệm chúc mừng đại hội.

Kim Liên -

Việt Bảo