Tổng thư ký LHQ cảnh báo tác động của băng tan ở Nam Cực

Những gì xảy ra tại Nam cực, sẽ không dừng lại ở Nam cực. Đây là cảnh báo của Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres về tình trạng băng tan nhanh khi ông tới thăm khu vực này.

Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres đã cùng Tổng thống Chile tới Nam cực để chứng kiến tận mắt những tác động của biến đổi khí hậu đối với khu vực này. Ông cũng ví Nam cực như một người khổng lồ ngủ quên đang bị đánh thức bởi sự hỗn loạn của khí hậu, khi diện tích băng ở biển Nam Cực đang ở mức thấp nhất mọi thời đại.

Ông cảnh báo Nam cực đang phải chịu phần lớn tác động của việc nóng lên toàn cầu, và những biến đổi của khu vực này sẽ có tác động tới toàn thế giới.

Thông điệp của ông Guterres được đưa ra vào thời điểm các nhà khoa học cảnh báo tảng băng trôi lớn nhất thế giới, với diện tích gần 4.000 km2 đang di chuyển lần đầu tiên sau hơn 3 thập kỷ.

LHQ cũng cảnh báo, nếu không tăng cường các nỗ lực chống biến đổi khí hậu, thế giới có thể sẽ tăng thêm tới 3 độ C vào cuối thế kỷ này, dẫn đến một số thay đổi không thể đảo ngược.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

QT