Tổng thống Ukraine ký tên lên tên lửa hành trình của Pháp

Nhân Ngày Không quân 6/8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã tới thăm một sân bay (địa điểm không được tiết lộ) để chúc mừng các phi công tham gia chiến đấu trong cuộc xung đột chống lại Nga.

Ông Zelensky cũng thị sát loại máy bay do Liên Xô sản xuất, được cho là dùng để phóng tên lửa hành trình Storm Shadow do Pháp cung cấp. 

Trong buổi gặp, ông Zelensky ký tên mình và viết dòng chữ "Vinh quang cho Ukraine" bằng bút dạ trên một tên lửa có in hình quốc huy của Ukraine và tháp Eiffel lồng vào nhau. Tên lửa Storm Shadow này có tên tiếng Pháp là SCALP-EG, được viết trên thân của tên lửa.

Ngoài ra, Tổng thống Ukraine cũng kiểm tra hai hệ thống phòng không do phương Tây cung cấp là Patriot và Iris T-SLM, được trưng bày trên một sân bay không được tiết lộ.

Hãng thông tấn RIA của Nga dẫn lời người đứng đầu Crimea, ông Sergei Aksyonov rằng, chuyến thăm của Tổng thống Zelensky diễn ra trong bối cảnh Nga cho biết, một cuộc tấn công tên lửa của Ukraine đã làm hư hỏng cây cầu đường bộ Chonhar nối đất liền Ukraine với Crimea.

Ukraine hiện chưa đưa ra bình luận về vụ tấn công này.

(*) Nguồn: Reuters

Mai Phương