Tổng thống Pháp khẳng định luật nhập cư mới là cần thiết

Pháp mới đây đã thông qua dự luật nhập cư dù vấp phải những ý kiến trái chiều từ phía các đảng cánh tả và các tổ chức phi chính phủ. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm qua đã lên tiếng khẳng định dự luật này là cần thiết cho nước Pháp.

Trả lời trực tiếp trên kênh truyền hình France 5, Tổng thống Emmanuel Macron cho rằng Pháp đang gặp vấn đề với người nhập cư và dự luật mới có thể là là công cụ cần thiết để nước Pháp giải quyết vấn đề nhập cư đang là mối bận tâm của công dân Pháp và châu Âu.

Tổng thống Pháp khẳng định việc chống nhập cư trái phép không chỉ là mối quan tâm của phe cực hữu, đồng thời bác bỏ việc liên minh cầm quyền đang gặp khủng hoảng sau khi Bộ trưởng Y tế Aurélien Rousseau từ chức cũng như nhiều chính trị gia cấp cao trong liên minh cầm quyền phản đối dự luật nhập cư mới.

Dự luật nhập cư mới của Pháp đã đưa ra nhiều sửa đổi lớn gây tranh cãi như thiết lập hạn ngạch nhập cư mỗi 3 năm, cắt giảm các phúc lợi xã hội cho người nhập cư; chấm dứt quyền tự động có quốc tịch Pháp đối với trẻ sinh ra tại Pháp và khôi phục tội cư trú bất hợp pháp.

Ông Macron lưu ý nhiều điều khoản có thể sẽ bị bác bỏ hoặc sửa đổi khi được trình lên cấp cao nhất là Hội đồng Hiến pháp để xem xét trước khi được chính ông Macron ký ban hành.

QT