• 1382 lượt xem
  • 07:38 17/09/2023
  • Xã hội

Tôn vinh truyền thống hiếu học tại Cố đô Huế

Tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức tuyên dương 386 học sinh danh dự toàn trường năm học 2022-2023. Khác với nhiều nơi trên cả nước, danh hiệu này là nét đặc thù trong xây dựng chính sách giáo dục tại địa phương này.

Đây là lần đầu tiên em Nguyễn Minh Tài Lộc, học sinh Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế được vinh danh học sinh danh dự toàn trường. Với thành tích giải nhất học sinh giỏi môn Vật lý quốc gia và bằng khen Olympic quốc tế, em là một trong 386 gương mặt tiêu biểu được khen thưởng hôm nay.

Đây là năm thứ 4 tỉnh Thừa Thiên Huế khen thưởng danh hiệu học sinh danh tự toàn trường. Sự kiện khá đặc biệt khi từ lãnh đạo tỉnh đến học sinh đều mặc áo dài truyền thống, phần thưởng ngoài hiện kim còn đi kèm 1 bộ áo dài Huế. Buổi lễ diễn ra tại Di Luân Đường – Quốc Tử Giám, trường đại học của triều đình phong kiến vẫn còn tồn tại đến ngày nay.

Sự kiện này mang lại năng lượng tích cực cho cả hệ thống giáo dục vùng đất cố đô từ những ngày đầu năm học mới. Đây cũng là tín hiệu vui khi những năm qua Giáo dục Huế luôn khẳng định vị thế vùng đất hiếu học khi nhiều lần lọt vào tốp 10 của giáo dục toàn quốc…

Tiểu Bảo -

Đào Bảo