Tôn vinh 173 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Hôm nay, Lễ tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Quốc gia và Triển lãm Hàng công nghiệp nông thôn năm 2023 đã được Bộ Công Thương tổ chức tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nêu rõ, bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là một trong những nội dung quan trọng của chương trình khuyến công. Công tác bình chọn được tổ chức một cách có hệ thống theo 4 cấp (huyện, tỉnh, khu vực và quốc gia) nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường.

Từ 465 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực được công nhận, cấp giấy chứng nhận năm 2022, Hội đồng bình chọn đã công nhận 173 sản phẩm, bộ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023.

Đây là những sản phẩm nổi trội, đại diện cho các nhóm ngành sản xuất công nghiệp chủ yếu, có lợi thế của các địa phương, khu vực và quốc gia, có giá trị sử dụng cao, tốt về chất lượng, đẹp về hình thức, có thế mạnh, tiềm năng phát triển mở rộng sản xuất, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách hàng trong và ngoài nước.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam