Tọa đàm xây dựng chính sách về tổ hợp công nghiệp quốc phòng

Chiều 29/1, Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội Viettel tổ chức Tọa đàm phục vụ việc tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện dự án Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp. Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dự và chỉ đạo Tọa đàm.

Trung tướng Nguyễn Hải Hưng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh cho biết, đây là cuộc Tọa đàm thứ 3 kết hợp với khảo sát được tổ chức ở 3 miền để có thêm cơ sở vững chắc hoàn thiện dự thảo Luật, báo cáo UBTVQH tại Phiên tháng 02 diễn ra ngay sau Tết Nguyên đán. Cuộc Tọa đàm tập trung vào chủ đề “Xây dựng và hoàn thiện chính sách, pháp luật về Tổ hợp công nghiệp quốc phòng”, góp phần thể chế hóa các quan điểm, chỉ đạo quan trọng của Đảng, Nghị quyết của Trung ương về đẩy mạnh phát triển công nghiệp quốc phòng đến năm 2030 và những năm tiếp theo; Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Theo Trung tướng Nguyễn Hải Hưng, Tổ hợp CNQP là hạt nhân nòng cốt để thu hút sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp trong nghiên cứu sản xuất hệ thống vũ khí trang bị kỹ thuật. Thường trực Ủy ban đã phối hợp chặt chẽ với Ban soạn thảo dự án Luật nghiên cứu, xây dựng mới 03 Điều nhưng cần được tiếp tục nghiên cứu kỹ lưỡng để bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, thống nhất trong hệ thống pháp luật.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khắc Phục -

Cao Hoàng