Tọa đàm hoàn thiện chính sách về động viên công nghiệp

Sáng 25/1, tại thành phố Đà Nẵng, Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội tổ chức Tọa đàm “Thực trạng hoạt động động viên công nghiệp và việc hoàn thiện chính sách, pháp luật về động viên công nghiệp”. Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dự và chủ trì Tọa đàm.

Tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội đã cho ý kiến về dự án Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp. Để phục vụ việc tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo Luật, Ủy ban QP và AN sẽ tổ chức 3 cuộc tọa đàm kết hợp khảo sát tại 3 miền, trong đó cuộc Tọa đàm hôm nay tập trung về nội dung Động viên công nghiệp. Thực tiễn hoạt động Động viên công nghiệp hiện nay đã bộc lộ nhiều hạn chế, vướng mắc, một số quy định không còn phù hợp.

Động viên công nghiệp là 1 nội dung của động viên quốc phòng, thể hiện quan điểm của Đảng ta về chiến tranh nhân dân, phương thức chuẩn bị và tiến hành chiến tranh nhân dân. Các đại biểu, chuyên gia đã thảo luận, góp ý về các nội dung, trong đó có cơ chế, chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp và người lao động tham gia trực tiếp hoạt động Động viên công nghiệp. Các đại biểu cũng cho rằng, Pháp lệnh Động viên công nghiệp năm 2003 đã lỗi thời, vì vậy Luật mở rộng phạm vi, đối tượng, loại hình động viên công nghiệp là cần thiết nhưng cần thống nhất với các quy định của pháp luật.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khắc Phục -

Cao Hoàng