Tọa đàm lập pháp lần thứ 5 giữa Quốc hội Việt Nam và Hungary

Sáng 16/4, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương hội đàm với Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội Hungary, bà Márta Mátrai đang thăm làm việc tại Việt Nam. Hai Phó Chủ tịch Quốc hội cũng đã chủ trì Tọa đàm lập pháp lần thứ 5 giữa Quốc hội Việt Nam và Quốc hội Hungary.

 Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương vui mừng gặp lại Bà Márta Mártrai, Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội Hungary, một người bạn thân thiết của Quốc hội Việt Nam, đặc biệt là sau chuyến thăm của Phó Chủ tịch Quốc hội đến Hungary vào đầu tháng 4 vừa qua. Phó Chủ tịch nhấn mạnh Tọa đàm lập pháp lần thứ 5 với chủ đề “Vai trò của Quốc hội trong hoạt động giám sát tối cao đối với các thỏa thuận hợp tác song phương đã ký kết giữa hai nước” có nội dung rất thiết thực trong quá trình 2 nước hội nhập quốc tế.

Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội Hungary Márta Mátrai cũng bày tỏ vui mừng trong thời gian ngắn được gặp lại Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và các đại biểu Quốc hội Việt Nam. Điểm lại 4 lần tọa đàm lập pháp giữa Quốc hội 2 nước, bà Márta Mátrai cho rằng, các hội thảo, tọa đàm đã trao đổi những nội dung rất thiết thực về chức năng của 2 cơ quan lập pháp 2 nước, sát với tình hình của mỗi nước cũng như thế giới, mang lại những kết quả rất tốt đẹp.

Tại Tọa đàm Lập pháp lần thứ 5, hai bên đã trao đổi về quá trính xây dựng, phê chuẩn Hiệp định song phương; việc phối hợp giám sát để triển khai hiệu quả Thỏa thuận đã ký kết; biến những văn bản hợp tác thành kết quả thực tiễn. Hai bên thống nhất theo hướng Việt Nam đề xuất: Quốc hội mỗi bên tự giám sát việc chấp hành của nước mình, sau đó ở Tọa đàm sau sẽ thảo luận về kết quả thực hiện.

Khắc Phục -

Cao Hoàng