Tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Sáng 28/2, tại Nhà Quốc hội, thường trực Ủy ban Pháp luật đã có cuộc làm việc với Bộ Tư pháp, thành phố Hà Nội và một số cơ quan có liên quan để cho ý kiến về một số nội dung lớn trong việc tiếp thu chỉnh lý dự thảo Luật thủ đô (sửa đổi)

Phát biểu mở đầu cuộc làm việc, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng cho biết: ngay sau Kỳ họp thứ Sáu, các cơ quan đã hết sức tích cực để phối hợp nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các đại biểu Quốc hội; tổ chức các hội thảo, tọa đàm lấy ý kiến chuyên gia về dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi).

Thành phố Hà Nội cũng rất chủ động trong việc đề xuất những nội dung tiếp thu, chỉnh lý. Về phía Ủy ban Pháp luật đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan để rà soát, đối chiếu với thành phố Hà Nội những nội dung này và tiến hành xây dựng báo cáo về một số vấn đề lớn trong việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật. So với dự thảo Luật trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ Sáu, hầu hết các điều, khoản đều được chỉnh lý và bổ sung nhiều nội dung mới. Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật đề nghị, các đại biểu tập trung, phát huy trí tuệ góp ý vào những nội dung lớn, quan trọng hoặc còn có ý kiến khác nhau trong dự thảo Luật để có cơ sở báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Đảng đoàn Quốc hội thời gian tới.

Thùy Linh -

Sỹ Cường