Tiến độ lập, phê duyệt quy hoạch thời kỳ 2021-2030 rất chậm

Sáng 6/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Báo cáo về việc thực hiện một số nghị quyết của Quốc hội khóa XIV về giám sát chuyên đề, chất vấn và nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề, chất vấn từ đầu nhiệm kỳ khóa XV đến hết Kỳ họp thứ 4.

Thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, các giải pháp về công tác quy hoạch, đầu tư, tài chính, tiền tệ, tín dụng và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Bên cạnh những kết quả đạt được, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang cũng cho rằng trong lĩnh kế hoạch và đầu tư; tài chính; ngân hàng vẫn còn những hạn chế, bất cập, đúng như nhiều đại biểu Quốc hội đã có ý kiến, đến nay mới ban hành 16/39 quy hoạch ngành quốc gia, 17/63 quy hoạch tỉnh.

Đối với lĩnh vực công thương, nông nghiệp và phát triển nông thôn; giao thông vận tải; xây dựng; tài nguyên và môi trường phó thủ tướng Trần Lưu Quang cho rằng bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác giải phóng mặt bằng, triển khai thi công của một số dự án hạ tầng trọng điểm, nhất là hạ tầng năng lượng và giao thông còn chậm; chưa ban hành Kế hoạch triển khai Quy hoạch điện VIII, Quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn, quy định về hoạt động lấn biển. Việc phát triển đô thị thông minh còn hạn chế; thị trường bất động sản còn khó khăn. Chất lượng môi trường ở một số nơi còn chậm được cải thiện; kiểm soát, xử lý ô nhiễm môi trường ở các làng nghề, cơ sở sản xuất, lưu vực sông, đô thị còn những bất cập…/. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam