Thừa Thiên - Huế: Tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ, khôi phục đời sống dân sinh

Đến sáng nay (16/10), ngày 16/10, nước trên sông Hương và sông Bồ của tỉnh Thừa Thiên Huế đang xuống dần, dưới mức báo động 3. Tỉnh này ghi nhận 1 người chết do lật thuyền, 1 người bị thương. Các địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai với tinh thần “nước rút đến đâu, khắc phục đến đó”.

Ngay khi nước xuống, tại các tuyến đường nội thành của thành phố Huế, các lực lượng dân quân, Đoàn viên cùng người dân địa phương đã ra quân dọn dẹp vệ sinh, trả lại mặt bằng sạch cho đường phố. Tại phường Đông Ba, các lực lượng đang tổng dọn tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ người dân khi có yêu cầu. Dự kiến trong chiều nay, lực lượng quân đội sẽ phối hợp với chính quyền các phường vệ sinh trả lại cảnh quan cho thành phố Huế.

Tại các điểm di tích thuộc quần thể di tích cố đô Huế, sau khi đánh giá tình hình thiên tai, từ chiều 15/10, Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế đã mở cửa đón khách đến tham quan bình thường. Ghi nhận tại Đại Nội Huế sáng nay có đông khách du lịch, trong đó nhiều đoàn khách nước ngoài… Theo thống kê đến trưa nay, các điểm di tích nước đã rút dần, chưa có thiệt hại hoặc hư hỏng ảnh hưởng đến kết cấu di tích.

Do nước đang xuống chậm nên việc triển khai khắc phục vẫn được tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai theo kiểu cuốn chiếu, trong đó tập trung giảm nhẹ hậu quả thiên tai, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất.

Tiểu Bảo