Thừa Thiên Huế: Cần sớm xây dựng kho dữ liệu văn hóa – du lịch

Trong thời gian qua, Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương tiên phong trong chuyển đổi số. Để lan tỏa các giá trị văn hóa và khai thác du lịch tốt hơn nữa, việc hình thành kho dữ liệu chia sẻ trong các lĩnh vực này cần sớm được hình thành.

Quần thể di tích cố đô Huế là nơi đang được ứng dụng chuyển đổi số khá tích cực. Như nhóm du khách này, khi dừng chân tại công trình điện Thái Hòa đang trùng tu có thể quét mã QR để khám phá di tích. Giải pháp này được cho là giúp du khách không bỏ lỡ trải nghiệm khi tham quan di sản cũng như có thêm thông tin.

Tại sự kiện Tuần lễ chuyển đổi số Huế 2023, các chuyên gia cho rằng dù đã bước đầu hái quả ngọt trong lĩnh vực chuyển đổi số, nhưng Huế chỉ mới làm ở phần thô. Để có thể lan tỏa được nhiều giá trị văn hóa cũng như đáp ứng nhu cầu du lịch đang phát triển mạnh, địa phương này cần sớm xây dựng kho dữ liệu. Thông tin về các điểm đến, ẩm thực Huế, giá cả đặc sản… là những điều mà du khách cần biết khi đến Huế. Để làm được điều này, Huế cần tiên phong xây dựng một nền tảng dùng chung mà các ngành đều có thể khai thác và chia sẻ.

Việc có được dữ liệu sẽ giúp thống kê chính xác lượng khách du lịch, nhu cầu của khách khi đến Huế, từ đó đưa ra dự báo tốt cho việc phát triển sản phẩm du lịch. Chuyên gia khuyến nghị với hạ tầng chuyển đổi số hiện nay, Huế có thể mạnh dạn là địa phương đầu tiên cả nước xây dựng được kho nền tảng dữ liệu dùng chung về văn hóa – du lịch thời gian tới…

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Tiểu Bảo -

Đào Bảo