Thủ tướng tiếp Lãnh đạo các Tập đoàn năng lượng

Cũng nhân dịp tham dự Hội nghị Thượng đỉnh hành động khí hậu thế giới Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có các cuộc tiếp lãnh đạo các tập đoàn trong lĩnh vực năng lượng là Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partner (CIP), Đan Mạch và lãnh đạo Tập đoàn Enteprize Energy Group (EE), Vương quốc Anh.

Chia sẻ về tình hình phát triển ĐGNK và NLTT của các Tập đoàn, lãnh đạo tập đoàn CIP và EE đề nghị Chính phủ chỉ đạo để các ngành, địa phương phối hợp thúc đẩy các dự án hợp tác đầu tư của Tập đoàn; đồng thời đề xuất một số dự án có thể hợp tác trong tương lai; sẵn sàng cùng Việt Nam thực hiện Kế hoạch huy động nguồn lực trong JETP và kế hoạch giảm thải phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao hoạt động kinh doanh có hiệu quả của Tập đoàn trong thời gian qua, trong đó có các dự  án phát triển điện gió ngoài khơi Việt Nam.
Thủ tướng đề nghị các Tập đoàn phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, đơn vị và các địa phương cùa Việt Nam để triển khai hiệu quả các dự án của Tập đoàn tại Việt Nam; nghiên cứu, hợp tác, tìm kiếm cơ hội đầu tư, tham gia sâu hơn vào các dự án điện, năng lượng tái tạo tại Việt Nam.