Thủ tướng nêu giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy

Vấn đề phòng cháy, chữa cháy dù đã nhận được rất nhiều ý kiến của ĐBQH trong các phiên thảo luận và chất vấn; Đồng thời các Bộ ngành cũng đã làm rõ trách nhiệm và giải pháp trước vấn đề này. Tuy nhiên đây vẫn tiếp tục là vấn đề nóng nhận được sự quan tâm đặt câu hỏi của ĐBQH với Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính sáng nay 8/11.

Theo số liệu thống kê trong 9 tháng năm 2023, cả nước xảy ra 1.485 vụ cháy, nổ, làm 132 người chết và 115 người bị thương, thiệt hại ước tính 210,5 tỷ đồng. Thương tâm và đặc biệt nghiêm trọng phải nhắc đến vụ cháy chung cư mini xảy ra tại phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội, hậu quả 56 người thiệt mạng vừa qua. Nhiều bất cập về mặt pháp lý và thực thi đã được nhận diện qua vụ cháy, nhưng đâu là giải pháp trọng tâm phòng ngừa, đảm bảo an toàn cho người dân vẫn là vấn đề ĐBQH quan tâm.

Ngoài ra theo Thủ tướng, để thực hiện hiệu quả công tác vừa phòng, vừa chống cần huy động sự tham gia của người dân, của tổ dân phố, các tổ chức xã hội; đặc biệt là lực lượng nòng cốt về phòng cháy, chữa cháy. Cùng với đó phải hiện đại hóa các lực lượng nòng cốt phòng cháy, chữa cháy này.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam