Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông Đồng bằng sông Cửu Long

Sáng ngày 8/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ đã có cuộc tiếp xúc với cử tri sau kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV, báo cáo kết quả kỳ họp và lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Phát biểu tại buổi tiếp xúc Thủ tướng nêu rõ sẽ ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó quan tâm giám sát, tránh đội vốn đảm bảo công trình chất lượng đúng tiến độ…

Cử tri thành phố Cần Thơ mong Chính phủ tiếp tục đầu tư đến hạ tầng giao thông ĐBSCL. Hiện người dân rất phấn khởi khi các công trình được khởi công, mở ra kỳ vọng vùng kết nối lưu thông, cử tri đề nghị cần có sự giám sát chặt chẽ để công trình đảm bảo chất lượng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết Cần Thơ là đô thị trung tâm, là hạt nhân của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đây cũng là vùng đang được tập trung đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng và các điều kiện cần thiết để sớm trở thành là một trong những vùng động lực tăng trưởng mới của cả nước, nhất là các dự án đường bộ cao tốc đã và đang thực hiện trong thời gian qua, trong đó cần quan tâm giám sát, tránh đội vốn đảm bảo công trình chất lượng đúng tiến độ.

Về hạ tầng giao thông thuộc Trung ương quản lý đang bị xuống cấp, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng cho biết Chính phủ sẽ chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải xem xét dự kiến đưa vào kế hoạch sửa chữa năm 2024 danh mục sửa chữa hư hỏng nền mặt đường, hoàn thiện an toàn giao thông đường song hành cầu Cần Thơ, Quốc lộ 1. Mặt khác, dự kiến Chính phủ sẽ trình Quốc hội xem xét, quyết định việc bố trí vốn cho thành phố Cần Thơ để nâng cấp 7 km Quốc lộ 91 đi qua Cần Thơ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Công Tràng -

Chí Điển