Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp xúc với cử tri thành phố Cần Thơ

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT) sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khóa XV, sáng 8/7, tại TP.Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, cùng đoàn ĐBQH thành phố Cần Thơ có buổi tiếp xúc hơn 300 cử tri của 3 quận Ninh Kiều, Cái Răng và huyện Phong Điền. Cùng dự có ông Lê Quang Mạnh, Chủ nhiệm Ủy Ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội.

Cử tri TP. Cần Thơ tiếp tục gửi đến đoàn những kiến nghị về các vấn đề như: đầu ra sản phẩm nông nghiệp cho nông dân, trong đó cần bình ổn giá vật tư nông nghiệp;  vấn đề lừa đảo trên mạng vẫn còn xảy ra, ngành quản lý có giải pháp gì?. Trên lĩnh vực y tế, cử tri cũng kiến nghị cần xem lại cơ chế quản lý, cấp phát cho người tham gia BHYT cho hợp lý hơn, tránh những thủ tục không cần thiết, từ đó làm nhân dân không tha thiết với mua bảo hiểm y tế, phá vỡ toàn bộ mục đích an sinh xã hội trong chương trình bảo hiểm y tế toàn dân. Đặc biệt cử tri đề nghị Chính phủ, Quốc hội cùng các Bộ ngành Trung ương nên cần quan tâm điều phối, phát triển liên kết vùng ĐBSCL, thực hiện thắng lợi Nghị quyết 13 của Bộ Chính trong đó trọng tâm là Cần Thơ; Những khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện NQ 45 của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.Cần Thơ hiện nay, những giải pháp để thực hiện trong thời gian tới .

Phát biểu tại buổi tiếp xúc Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao những kiến nghị của cử tri với những nội dung sâu sát thực tế, mà đây là những vấn đề Quốc hội, Chính phủ đang tìm giải pháp thực hiện, Thủ tướng đề nghị đoàn ĐBQH tổng hợp trình lên Quốc hội kỳ họp tới, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã thông tin đến cử tri thành phố Cần Thơ tình hình kinh tế xã hội của đất nước, cùng với đó là những giải pháp của Chính phủ trong định hướng phát triển kinh tế vĩ mô trong thời gian tới đến cử tri.

Công Tràng -

Chí Điển