Thủ tướng dự đối thoại chiến lược quốc gia Việt Nam

Chiều 26/6, tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đã dự cuộc Đối thoại chiến lược quốc gia Việt Nam và Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) với chủ đề: Thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới để kiến tạo tương lai đất nước.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính thông tin tới diễn đàn về đường lối xây dựng đất nước của Việt Nam; đồng thời cho biết, dù trong bối cảnh hết sức khó khăn, Việt Nam đã ứng phó hiệu quả với những rủi ro, thách thức từ bên ngoài, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát và bảo đảm các cân đối lớn, thúc đẩy tăng trưởng, củng cố vững chắc quốc phòng an ninh, môi trường hòa bình, ổn định cho phát triển.

Việt Nam đang tiếp tục đổi mới mạnh mẽ mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, đẩy mạnh chuyển đổi năng lượng, phát triển nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn. Chia sẻ với WEF và các doanh nghiệp về những lợi thế của Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đề nghị WEF và các thành viên tiếp tục hợp tác, hỗ trợ Việt Nam về công nghệ, tài chính, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, quản trị hiện đại. 

Nhất trí với những ý kiến phát biểu của Thủ tướng, lãnh đạo WEF và đại diện các doanh nghiệp đánh giá cao thành tựu phục hồi và triển vọng kinh tế Việt Nam, nhận định Việt Nam là một trong những điểm sáng phục hồi kinh tế của khu vực, là hình mẫu thành công trong phòng chống dịch bệnh, đóng vai trò tiên phong trong chuyển đổi mô hình tăng trưởng và cam kết chuyển đổi năng lượng.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Robert H. McCooey, Jr., Phó Chủ tịch Tập đoàn Nasdaq (Hoa Kỳ).

Thủ tướng cảm ơn sự quan tâm ủng hộ của Nasdaq đối với doanh nghiệp Việt Nam, mong Nasdaq trao đổi, chia sẻ với  Việt Nam về chính sách tiền tệ các nước lớn, xu hướng thị trường tài chính toàn cầu, thông tin và  chia sẻ  kinh nghiệm giúp phát triển thị trường vốn trong nước, tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam.

Phó Chủ tịch Nasdaq bày tỏ ấn tượng về thành quả phục hồi và tăng trưởng kinh tế Việt Nam; tin tưởng vào sự phát triển năng động của doanh nghiệp Việt Nam; cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam vươn ra tầm toàn cầu.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam