Threads của Meta là đối thủ đáng gờm của Twitter

Thế giới vẫn đang mong chờ trận so găng giữa 2 tỷ phú công nghệ Elon Musk và Mark Zuckerberg. Thông tin về thời gian, địa điểm hay thậm chí là liệu trận đấu võ có diễn ra hay không hiện vẫn chưa rõ ràng. Điều chắc chắn là màn tỉ thí đã khởi động trên thương trường, với việc tập đoàn Meta của Mark Zuckerberg cho ra mắt ứng dụng cạnh tranh trực tiếp với Twitter của tỷ phú Elon Musk.

Đăng tải trên trang web chính thức, Meta cho biết Threads có nhiều điểm tương đồng với Twitter khi cho phép người dùng đăng tải các bài viết ngắn tối đa 500 ký tự, có thể đính kèm đường link, hình ảnh và video kéo dài đến 5 phút. Bên cạnh việc đăng tải nội dung, các tài khoản còn có thể tương tác như sử dụng các nút Like, đăng lại hoặc bình luận. Hiện tại Threads đã có mặt tại cửa hàng ứng dụng trên cả 2 nền tảng Android và iOS tại hơn 100 quốc gia.

Nhận định về cuộc đọ sức giữa Threads và Twitter, đặc biệt sau khi Twitter bắt đầu giới hạn số lượng tweet mà mọi người dùng có thể đọc mỗi ngày, nhiều quan điểm cho rằng Threads có thể nhanh chóng soán ngôi của Twitter trong khi nền tảng này vẫn đang loay hoay đảm bảo doanh số.

Tuy nhiên nhiều quan điểm cũng cho rằng Threads mặc dù có nhiều lợi thế nhưng chưa chắc đã nắm chắc phần thắng.

Meta, công ty mẹ của nền tảng này đang phải đối mặt với một số rào cản pháp lý và uy tín trên toàn cầu. Điều này sẽ khiến Threads cần thuyết phục một lượng lớn người dùng quan trọng về độ tin cậy và tính xu thế. Trong khi đó, Twitter vẫn là một trong các nền tảng được nhiều nhân vật nổi tiếng, diễn giả, doanh nhân và chính khách sử dụng để chia sẻ quan điểm cá nhân.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Anh -

Tuấn Anh