Thông tin về việc khách du lịch Việt Nam mất liên lạc khi nhập cảnh vào Hàn Quốc

Trước thông tin về việc một số khách du lịch Việt Nam mất liên lạc khi nhập cảnh vào Hàn Quốc qua sân bay Yangyang, tỉnh Gangwon, Bộ Ngoại giao hôm 26/10 đã lên tiếng xác nhận, khoảng 100 người bị mất liên lạc và khẳng định sẵn sàng triển khai biện pháp bảo hộ công dân.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã chủ động liên hệ với cơ quan chức năng Hàn Quốc xác minh thông tin.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục giữ liên lạc với giới chức Hàn Quốc, hỗ trợ tìm kiếm và sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân khi cần thiết. Cục Lãnh sự sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước và công ty du lịch tại Việt Nam để tìm hiểu thông tin về những công dân hiện mất liên lạc và thực hiện các biện pháp giảm thiểu, ngăn chặn tình trạng công dân Việt Nam lợi dụng hình thức du lịch để tìm cách cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Chương trình miễn visa tới sân bay Yangyang và đảo Jeju của Hàn Quốc dành cho khách Việt được nối lại từ 1/6 sau Covid-19. Việc những người Việt này mất liên lạc đã khiến các hãng bay và công ty du lịch có liên quan phải tạm dừng đưa du khách đến đảo Yangyang, tỉnh Gangwon đến hết ngày 31/10.