Thị trường bất động sản sẽ phục hồi từ cuối qúy II/2024

Thị trường bất động sản sẽ phục hồi từ cuối Quý II/2024, đây là thông tin được đưa ra tại Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân lần thứ IV, do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) và Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES) tổ chức sáng nay.

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản Việt Nam hiện đang ở đáy của hình "chữ U". Dự kiến, chu kỳ sẽ tiếp tục "đi ngang" và dù rất chậm, nhưng có xu hướng nhích dần lên. Theo dự báo của Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, thị trường sẽ chính thức phục hồi từ cuối Quý II/2024. Bên cạnh đó, việc sửa một lúc 4 luật quan trọng về bất động sản và có hiệu lực vào 1/1/2025 sẽ đồng bộ hóa, nhất quán hóa các chính sách tăng tính công khai cho các chính sách để thị trường phát triển minh bạch. 

Tuy nhiên, xu hướng tốc độ đi lên khá chậm và phụ thuộc vào nhiều yếu tố, cả khách quan và chủ quan. Do đó, để nắm bắt cơ hội khi thị trường hồi phục thì trong 2024, các chủ đầu tư nên cơ cấu lại các nguồn vốn, chất lượng sản phẩm… tạo ra niềm tin lớn hơn nữa cho khách hàng đặc biệt là mặt pháp lý của các dự án. Nếu giải quyết được những vấn đề này thì cơ hội cho các chủ đầu tư, các sàn môi giới trong năm 2024 sẽ lớn hơn nếu thị trường hồi phục mạnh. Đặc biệt là thị trường ở những thành phố lớn và những khu vực đang phát triển./. 

Lê Hương -

Cao Hoàng