Thêm một bàn tay nắm cho người yếu thế

Trong xã hội hiện đại như hiện nay, vẫn còn rất nhiều người vì điều kiện hoàn cảnh khó khăn mà không thể tiếp tục đi học, phải ở nhà phụ giúp gia đình, hoặc đi làm thuê những công việc nặng nhọc, không ổn định với mức thu nhập thấp. Đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn, Trung tâm REACH - tư vấn và hỗ trợ nghề cho người yếu thế trong xã hội đã được thành lập.

Anh Ngô Văn Quyết là giảng viên của Trung tâm REACH được 3 năm, bắt đầu từ mong muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt giống như mình. Không chỉ là giảng viên của lớp học lập trình 2D, anh Quyết còn là người thành lập trang Hội Người Khuyết Tật Việt Nam để chia sẻ công việc và kinh nghiệm việc làm với các bạn ở trong nhóm.  

Không chỉ anh Quyết là học viên cũ trở về làm giảng viên tại Trung tâm REACH, mà còn rất nhiều học viên khác đã thành công và mở lớp đào tạo của riêng mình, điển hình trong đó là chị Dung đã mở cửa hàng tóc ngay dưới văn phòng của Trung tâm như một sự biết ơn và mong muốn lan toả thêm những giá trị tốt đẹp mà chị được nhận khi học ở Trung tâm.  

 Hơn 15 năm hoạt động, Trung tâm REACH đã hỗ trợ cho gần 30.000 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Tại trung tâm, các học viên được hỗ trợ toàn bộ hoặc 80% học phí. Những trường hợp khó khăn đặc biệt còn được REACH hỗ trợ một phần tiền ăn và tiền trọ trong suốt 3 tháng học. Sau khi hoàn thành khoá học, các bạn được Trung tâm hỗ trợ giới thiệu việc làm.

Trung tâm REACH đào tạo nhiều lĩnh vực: thiết kế đồ họa website, làm tóc, làm móng, nghiệp vụ bàn bar pha chế, kỹ thuật chế biến món ăn Á Âu.

Việc hỗ trợ cho học phí, giúp đỡ việc làm cho các thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật chính là một tấm vé tiếp sức cho tương lai các em, giúp thay đổi cuộc đời họ. Trung tâm REACH chính là cây cầu lan tỏa tới cộng đồng những giá trị tốt đẹp, tinh thần tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách” giữa con người với con người.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Linh Thu -

Công Kiên