Thanh Hóa: Hơn 8.500 hộ dân sinh sống khu vực nguy cơ sạt lở

Tỉnh Thanh Hóa hiện có khoảng 8.500 hộ dân đang sinh sống ở khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét trải khắp ở 11 huyện miền núi. Người dân mong muốn di dời sớm, tái định cư để ổn định cuộc sống.

Xã Cẩm Ngọc, huyện Cẩm Thủy có 5 km đường bờ sông Mã với gần 100 hộ dân sống ven bờ sông. Những năm qua, do ảnh hưởng của thiên tai đã làm nhiều diện tích bờ sông Mã bị sạt lở. 

Để khắc phục tình trạng này, UBND huyện Cẩm Thủy đã xây bờ kè dài 200 mét bờ sông, tuy nhiên những diện tích đường bờ sông còn lại tương tối lớn và có nguy cơ sạt lở mỗi khi mưa bão về. Phần còn lại chủ yếu là dựa vào tuyên truyền và nhận thức của người dân để tự khắc phục.

Còn tại huyện miền núi Như Thanh có 110 hộ sống trong khu vực nguy cơ ngập lụt khi mưa bão về, chủ yếu là các hộ sống tại vùng thực hiện dự án di dân tái định cư lòng hồ Yên Mỹ. 

Đối với những địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng, thiệt hại nặng từ thiên tai đã được tỉnh Thanh Hóa phê duyệt đề án sắp xếp, ổn định dân cư khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất tại các huyện miền núi của tỉnh, giai đoạn 2021-2025.

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Thiện -

Lê Nam