Thẩm mỹ viện để lao công phẫu thuật cho khách bị phạt 320 triệu đồng

Ngày 2/10, UBND quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Thẩm mỹ viện Kangzin, địa chỉ 368 đường Hùng Vương, hoạt động chui, vi phạm các quy định về môi trường, thậm chí còn sử dụng nhân viên lao công để phẫu thuật cho khách.

Tổng số tiền phạt đối với 5 vi phạm hành chính của Thẩm mỹ viện Kangzin là 320 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 18 tháng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng.  

Trước đó, ngày 12/8, Công an quận Thanh Khê kiểm tra việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường tại cơ sở Thẩm mỹ Kangzin, phát hiện hàng loạt các lỗi vi phạm như không xuất trình được giấy tờ pháp lý đảm bảo đủ điều kiện hoạt động của cơ sở thẩm mỹ, vi phạm quy định về rác thải y tế. Cơ sở này cũng không xuất trình được các giấy tờ pháp lý chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của 206 sản phẩm là vật tư y tế, dung dịch chất làm đầy, sụn mũi, dụng cụ cắt bao quy đầu.

Đáng chú ý, tại thời điểm kiểm tra, công an phát hiện một nhân viên lao công dọn dẹp tại cơ sở này đang thực hiện cung cấp dịch vụ phẫu thuật can thiệp làm căng da mặt cho  khách. Người này không xuất trình được bất cứ chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh nào. 

Nguyễn Hùng -

Anh Khoa