Tết Độc lập của những Gen Z

Cứ mỗi khi đến Tết Độc lập, những người con đất Việt vẫn không khỏi bồi hồi nhắc nhở cho nhau về nguồn cội, về giá trị của hòa bình về lịch sử hào hùng của dân tộc. Những người đã từng đi qua các cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc, thì nhớ về tết độc lập qua miền ký ức. Với riêng giới trẻ được sinh ra trong hòa bình, nên cái giây phút được tận hưởng không khí của quê hương, đất nước trong những ngày Quốc khánh đang đến gần cũng theo một lẽ rất riêng.

Nghe một bản nhạc vui tươi, trang hoàng lại nhà cửa, cắm một bình hoa thật đẹp, hay chọn 1 bức ảnh chào mừng ngày lễ 2/9 để đăng lên Facebook của mình. Cùng bạn bè lên kế hoạch đi chơi cũng như về quê đoàn tụ với gia đình trong ngày lễ  sắp tới là những gì mà Nguyễn Trà My sinh năm 1998 đang nghĩ tới ngay lúc này. 

Ngắm phố phường cờ hoa rực rỡ, lưu giữ những khoảnh khắc vui vẻ của mọi người, đó là cách mà Khánh Nam tận hưởng không khí của những ngày Tết độc lập đang đến rất gần.

Trà My, Khánh Nam là 2 trong số hàng triệu các bạn trẻ được sinh ra trong hoà bình, họ chỉ biết về mùa thu độc lập qua những câu chuyện kể của Ông bà, cha mẹ, qua văn thơ, qua những bài học lịch sử nhưng cũng tràn đầy niềm tự hào về thế hệ cha anh.

Niềm tự hào về ngày Quốc khánh của dân tộc từ thế hệ này sang thế hệ khác chính là dòng cảm xúc bất tận. Đối với thế hệ trẻ, có nhiều cách để thể hiện tình yêu đất nước, và dù bằng cách này hay cách khác thì tình yêu Tổ quốc như mạch nguồn mỗi ngày được thấm sâu, cháy mãi trong trái tim mỗi người dân Việt Nam.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

 

Trần Tiến -

Thế Anh -

Lê Giang